Thiết kế website

Thiet ke website Nấng cấp website

Tin tức

Fujiton - đầu tư để đón đầu thị trường

17/07/2013 16:15


Một khoản đầu tư không lớn (chỉ 14 triệu USD, trong đó giai đoạn I là 280 tỷ đồng, cho Nhà máy Tôn mạ màu Fujiton ở Bắc Ninh, với 4 nhà đầu tư Murabeni - Itochu, Nippon-Sumikin (Nhật Bản) và Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Niềm tin Việt, Công ty cổ phần Thép Thành Đạt (Việt Nam).

alt

Nhưng khi nhà máy này chính thức đi vào hoạt động  đầu tuần qua, không ít người đã đặt câu hỏi vì sao, các nhà đầu tư lại quyết định đầu tư vào thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay?

Câu trả lời không khó với các nhà đầu tư Nhật Bản, bởi sau thảm họa động đất, sóng thần hồi đầu năm ngoái, họ đang có xu hướng tìm một địa điểm đầu tư khác ngoài Nhật Bản, trong đó một trong những điểm đến hàng đầu là Việt Nam. Nhưng với các nhà đầu tư Việt Nam lại khác. Tuy nhiên, câu trả lời mà phóng viên Báo Đầu tư nhận được từ ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch HĐQT Fujiton, đồng thời là Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Niềm tin Việt, đơn vị nắm giữ 40% cổ phần trong Fujiton, là “đầu tư để đón đầu thị trường”.

“Khi nền kinh tế có dấu hiệu suy giảm, nhiều nhà đầu tư dừng lại và không đầu tư thêm nữa, thì đó lại là thời điểm tốt để chúng tôi đầu tư đón đầu sự hồi phục của nền kinh tế”, ông Sơn nói.

Ông Kenichiro Ushino, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Marubeni - Itochu cũng khẳng định quan điểm trên. “Để bắt nhịp với các dấu hiệu hồi phục nhẹ của nền kinh tế, chúng tôi quyết định đầu tư dự án này để không bỏ lỡ cơ hội vỗ cánh bay lên”, ông Ushino ví von.

Theo kế hoạch, trước mắt, trong giai đoạn I, Fujiton sẽ có công suất 60.000 tấn/năm, trong đó khoảng 40.000 tấn được tiêu thụ trong nước, dự kiến đáp ứng gần 30% nhu cầu của thị trường miền Bắc Việt Nam.

Không chỉ mạnh dạn liên doanh với đối tác nước ngoài để đầu tư nhà máy tôn mạ màu mới, một thông tin rất đáng chú ý là, Niềm tin Việt cũng đang tích cực để tăng cường đầu tư cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Cùng ngày với lễ khánh thành Fujiton, Niềm tin Việt, doanh nghiệp rất nổi tiếng với thương hiệu TONMAT, hiện nắm giữ 37% thị phần tấm lợp 3 lớp ở miền Bắc và miền Trung, đã giới thiệu ra thị trường giải pháp mới VITLOCK và sản phẩm mới TONMAT-VITLOCK.

“Chúng tôi hy vọng, sự xuất hiện của tấm lợp TONMAT - VITLOCK, với sự  kết hợp cả 3 công năng chống dột, cách nhiệt, cách âm, sẽ mang lại thành công mới cho Niềm tin Việt tại thị trường Việt Nam”, ông Sơn nói.

Hiện tại, Niềm tin Việt có hai nhà máy sản xuất TONMAT ở Bắc Ninh và Đà Nẵng.